Kånken Art'23 by Mander


Kånken Art’23  เมื่อธรรมชาติผสมผสานกับวัฒนธรรมสเก็ตแห่งยุค 80

 Kånken Art ’23 ในปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ เมื่อธรรมชาติผสมผสานกับวัฒนธรรมสเก็ตแห่งยุค 80 (Nature Meets 80’s Skate Culture) โดยศิลปินชาวสวีเดน Martin Ander "Mander" 
ต้อนรับน้องใหม่ในครอบครัว Kånken ในวันที่ 7 มิถุนายน 2023 นี้ Fjällräven จะเปิดตัวสินค้าใหม่ในคอลเล็กชั่น Kånken Art ในรุ่นที่ 5 ที่นำเสนอแรงบันดาลใจจากศิลปินที่มีต่อธรรมชาติผ่านผืนผ้าใบในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง  
โดย Kånken Art ‘23 ในปีนี้ออกแบบโดยศิลปินชาวสวีเดน Martin Ander ที่โดดเด่นในเรื่องของการวาดภาพประกอบ กราฟิกดีไซน์ มีลายเส้นที่เป็นสไตล์เป็นของตัวเอง ในรูปแบบของศิลปะในแบบ urban skateboard style ที่มีลายเส้นที่เป็นตัวตนของเขาอย่างชัดเจน ผสมผสานกับการสื่อถึงธรรมชาติ ออกมาเป็นลวดลายที่สะท้อนรายละเอียดของสรรพสิ่งในผืนป่า ไม่ว่าจะเป็น ใบไม้ ไม้ ไลเคน และมอส ฯลฯ

"ผมอาจจะดูเป็นคนเมืองคนนึง แต่จริงๆ แล้วผมก็ชื่นชอบในธรรมชาตินะ" Martin Ander พูดขึ้น เมื่อเราถามเขาถึงแรงบันดาลใจของเขากับการสร้างสรรค์โปรเจ็กต์นี้ ในช่วงที่โลกเพชิญกับโรคโควิดระบาด เขากลับไปอยู่กับครอบครัวในย่าน Sörmland ที่อยู่ทางตอนใต้ของเมืองหลวง Stockholm เป็นย่านที่มีชื่อเสียงด้านธรรมชาติที่สวยงาม เขาเล่าให้เราฟังว่าในช่วงนั้นเองเขาได้ใช้เวลาอย่างมีคุณภาพมากขึ้น ได้ออกไปเดินเล่นกับครอบครัวบ่อยครั้ง เข้าไปในสวนและในป่าใกล้บ้าน และได้ไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง ไปเดินป่าแบบไปเช้าเย็นกลับบ่อยครั้ง ทำให้เขาได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น และเป็นการใช้เวลาใกล้ชิดกับธรรมชาติแบบล้ำลึกแบบที่ไม่เคยได้ทำมาก่อน

"งานของผมนั้นต้องใช้เวลาอยู่กับหน้าจอ ไม่ก็หน้ากระดาษเป็นระยะเวลานาน ดังนั้นเวลาที่ผมอยากจะเคลียร์สมอง ผมก็จะออกไปข้างนอก ออกไปเดิน ออกไปขี่จักรยาน ซึ่งนั่นทำให้ผมได้ไอเดียใหม่ๆ เสมอๆ เวลาออกไปสู่ธรรมชาติ Martin Ander กล่าวทิ้งท้ายไว้

และด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้ทุกคนได้สร้างสรรค์งานศิลปะจากธรรมชาติรอบตัว เช่นเดียวกับที่เป็นแรงบันดาลใจของ Martin Ander ในปีนี้ Kånken Art ‘23 จึงมาพร้อมอุปกรณ์สร้างงานศิลป์ อย่าง sketch pad และ pen case ในเซ็ตเดียวกันในชื่อ “Kånken Art Plus” โดยคอลเล็กชั่นนี้จะมาใน 2 รูปแบบ ทั้ง Woodlands สีสดใส และ Darkwoods ในสีโทนขาวดำ

  • Woodlands พาคุณเข้าสู่ผืนป่าหน้าร้อนที่สดใส ผ่านการนำเอาสีสันที่กลมกลืนกันอย่างโทนสีฟ้า ชมพู ตัดกับส้มและลายเส้นคมๆสีดำสนิท สร้างความแตกต่างและโดดเด่นได้อย่างลงตัว
  • Darkwoods มองผ่านผืนป่ายามพลบค่ำ ด้วยโทนสีเกรย์สเกลที่คลาสสิกเสมอ ความเข้มของสีดำสนิทที่เป็นหลัก ถูกตกแต่งด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ แทรกด้วยสีโสนส้ม และเขียวจางๆ 

Kånken Art ‘23 มีด้วยกัน 3 รุ่น 

  • Kånken Art Plus -  Set พิเศษ 3 ชิ้น Kånken Classic ที่เสริมสะพายบุฟองน้ำและช่องใส่ pen case ด้านใน มาพร้อม sketch pad และ pen case เพื่อนคู่ใจที่จะปลุกความเป็นศิลปินในตัวคุณ ราคา 4750 บาท 
  • Kånken Art Mini - เป้ขนาดมินิในลวดลายใหม่ ใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จุได้มากกว่าที่คิด  ราคา 3650 บาท 
  • Kånken Art Hippack -  เป้คาดอก คาดเอว ที่พอเหมาะกับวันสบายๆ ที่ต้องการความคล่องตัว ราคา 2450 บาท 

 Kånken Art ‘23 พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ ร้าน The Adjective และออนไลน์